Balenciaga สวยงามพร้อมสีสันสดใส แต่ดูแลรักษายากประหนึ่งแก้วตาดวงใจ

แบรนด์นี้ทำไมโด่งดัง เป็นเพราะความน่าทึ่งพร้อมกับความสามารถของดีไซเนอร์ที่สามารถค้นพบ “ของขายตลอดชีพ” ได้

ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับ ชาแนล แอร์เมส ที่สินค้า “คลาสสิค” ยังคงเป็นที่ต้องการในปัจจุบันแม้ผ่านมาเป็นชาติก็ตาม

บาลองเชียก้าก็ทำได้เช่นกัน

มารู้จักบาลองเซียก้า

ต้นกำเนิดเมื่อ Cristóbal Balenciaga Eizaguirre ชาวสเปน นางได้ทำร้านที่ฝรั่งเศส (อ่านประวัตินางแล้วช่างเป็นคนเก่งเสียนี่กระไร แต่ตอนนี้นางตายไปนานและ ตั้งแต่ฉันยังไม่เกิด) ประสบความสำเร็จมากเพราะไม่ใช่ชาวบ้านร้านตลาดที่สนใจของนาง แต่เป็นเจ้าหญิง เจ้าชายสมัยนั้น (1937) มารุมแห่แหนพากันไปอุดหนุนนางอย่างเต็มที่ จนนางโด่งดังยาวนานถึง 30ปี แล้วก็ปิดหนีไปนอนชิวๆ แบบชายชราตอนเกษียณอย่างสบายใจเฉิบ (1968) และนางก็สิ้นชีวิตอย่างสงบที่สเปนบ้านเกิดนางตอนปี 1972 อายุก็ปาเข้าไป 77ปี

หลังจากนั้นชายคนต่อมาที่มากุมบังเหียนที่ทำให้บาลองเซียก้าโด่งดัง คราวนี้ฉุดไม่อยู่ (ฉันก็รู้จักแบรนด์นี้เพราะนางเนี่ยแหล่ะ)

Nicolas Ghesquière

ซึ่งก่อนหน้านั้น GUCCI group ได้ซื้อ บาลองเซียก้าในปี 2001 แล้วจัดการบูรณะเสียใหม่ โดยตอนนั้นนางเป็นดีไซเนอร์ที่เปรี้ยวเก๋ เหมาะกับการสังคายนารื้อแบรนด์ใหม่หมดเป็นอย่างยิ่ง โดยทำให้ผู้คนที่เป็นแฟนคลับในตอนนั้นถึงกับกรีดร้อง……

นางเป็นคนฝรั่งเศสน่าตาดี (อันนี้จริงๆนะ) ฝึกปรือฝีมือจาก Jean-Paul Gaultier ทำให้นางเก่งกล้าสามารถมาก แถมมองการไกล เพื่อความเก๋ไก๋แล้ว นางได้บุกตลาดเอเชีย โดยติดต่อกับทางญี่ปุ่น สร้างเสื้อผ้าสำหรับงานศพไฮโซ ตอนนั้นช่างคิดได้…..และนางก็ทำสำเร็จ ญี่ปุ่นก็บ้าคลั่งแบรนด์นี้มาก ส่วนตลาดอเมริกานางก็ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนปี 2005 ช่วงนั้นดาราฮอลลีวู๊ดต้องมีกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าของนางจนชาวบ้านร้านตลาดอย่างเราๆ ถ้าอยากได้ต้องจองคร่ะ….

แต่วันนี้เราจะไม่มาพูดเรื่องอื่นนอกจากกระเป๋า เพราะกระเป๋านางทำออกมาได้งามงด ส่วนอย่างอื่นคงจะละไว้ก่อน (ไม่โปรดนี่นา)

หากพูดถึงกระเป๋าบาลองเซียก้าก็จะมีใบที่เป็นไอคอนนิกของนางคือรุ่นธรรมดามาตรฐาน แต่เราจะไม่พูดถึงเช่นกัน (ความชอบส่วนตัวล้วนๆเลยเนี่ย) ที่ติดตาตรึงใจก็คือ Giant hardwere หรือเราจะรู้จักกันในนาม หมุดใหญ่ 55555555555 เมื่อก่อนบาลองเซียก้าจะทำหมุดใหญ่มาแค่ไม่กี่ตัว คือ เงิน กับทอง แต่หลังๆ ความบ้าคลั่งของกระแสพังค์ร็อกก็ทำออกมาต่อเนื่อง มีทั้ง เงิน ทอง โรสโกลด์ และหุ้มด้วยหนัง

เมื่อก่อนปี 2007 กระเป๋าในไลน์จะผลิตด้วยหนังแพะ ซึ่งนุ่มหนา แข็งแรง ดูแลรักษาง่าย แต่ต่อมาเมื่อปี 2008 ก็เปลี่ยนมาใช้หนังแกะ ซึ่งนุ่มกว่า แต่ดูแลรักษาค่อนข้างยาก แต่สีสันจะสดใสประหนึ่งเด้งออกมาจากค่าเพนโทนในชาร์ตสี หนังแกะจึงตอบโจษก์ได้ในบัดดล เหมือนที่ชาแนลคลาสสิคก็ยังเป็นหนังแกะมาโดยตลอด

รุ่นและรายละเอียด

CITY > BALENCIAGA GIANT 21 CITY OR ROSE ATLANTIQUE

Dimensions : 38cm W x 24cm H x 14cm D

VELO > BALENCIAGA GIANT 21 SILVER VELO COQUELICOT

Dimensions : 34cm W x 28cm H x 17cm D

PARTTIME > BALENCIAGA GIANT 21 PART TIME OR JAUNE ANTHRACITE

Dimensions : 43.5cm W x 22cm H x 18cm D

TOWN > BALENCIAGA GIANT 21 TOWN OR ROSE CYCLAMEN

Dimensions : 34cm W x 24cm H x 8cm D

WORK > BALENCIAGA GIANT 21 WORK ARGENT PAPYRUS

Dimensions : 46cm W x 27cm H x 20cm D

POMPON > BALENCIAGA GIANT 21 GOLD POMPON BLACK

Dimensions : 33cm W x 36cm H x 23cm D

MINI POMPON > BALENCIAGA GIANT MINI POMPON ARGENT BLEU COBALT

Dimensions : 24cm W x 24cm H x 16cm D

DAY > BALENCIAGA GIANT 21 DAY ARGENT GRENADINE

Dimensions : 34cm W x 30cm H x 12cm D

เปรียบเทียบระหว่าง เวโล่ และ ซิตี้

มายลกันว่า Celeb ในฮอลลีวู๊ดเค้าใช้อะไรกันบ้าง…………..

สรุป

ชอบมาก เก็บเงินเก็บทองสะสมไว้ถ้ามีเหลือแล้วจะสอยมาสักใบ…..5555555555555

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s